Phun môi và những điều cần biết

Top 4 mặt nạ khắc phục da không đều màu
Cách phục hồi da tổn thương do kem trộn
Hiện tất cả

Phun môi và những điều cần biết

Một đôi môi tươi tắn mang đến cho phụ nữ sự tự tin và đầy cuốn hút. Không cần phụ thuộc hoàn toàn vào son, phụ nữ chúng ta giờ đây sẽ tươi tắn suốt cả ngày nhờ vào công nghệ phun môi.

Công nghệ này ra đời là giải pháp cứu cánh cho những đôi môi bị thâm. Vậy phun môi thực sự là gì? Cần phải làm gì khi phun môi và phun môi có đau không? Hãy cùng SOBI tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Phun môi là gì?

Phun môi là quá trình sử dụng kim để đưa mực xuống dưới da. Không giống như xăm môi truyền thống, mực xăm sử dụng cho phương pháp làm đẹp này có dạng bột hơn và màu sắc lên môi tự nhiên. Đây được coi là phương pháp trang điểm bán vĩnh viễn. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc màu môi bị phai thành xám hoặc xanh nếu dùng đúng mực hữu cơ đạt tiêu chuẩn.

Quá trình thực hiện đơn giản: Kỹ thuật viên phun xăm vẽ trước đường viền môi để đảm bảo đúng dáng môi mà bạn thích. Bôi kem gây tê và chờ 20 phút. Tiến hành phun môi bằng cách sử dụng kim và mực mới hoàn toàn. Trong khi thực hiện sẽ bôi lại kem gây tê để đảm bảo không làm khách hàng bị đau.

Phun môi mang lại vẻ tươi tắn cả ngày

Phun môi mang lại vẻ tươi tắn cả ngày

Tại sao nên phun môi?

Bản thân chúng ta khi sinh ra không phải ai cũng may mắn có được đôi môi hồng hào tươi tắn. Công nghệ phun môi ra đời cũng vì điều đó – giải pháp cho các cô nàng “môi thâm”. Phun môi thường áp dụng với những đối tượng sau:

  • Môi thâm: Sắc tố Melanin dưới da tăng là nguyên nhân chính khiến môi bị thâm. Vấn đề phổ biến này mặc dù vô hại nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Một đôi môi thâm theo thời gian sẽ bị sạm đen khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Thường là ở viền môi. Công nghệ này có thể che lấp đi được các vết thâm bởi màu mực. Tuy nhiên môi càng thâm càng đòi hỏi phải mất nhiều thời gian hơn để thực hiện.
  • Môi hồng nhưng nhạt nhoà: Khi nhắc tới phun môi đa phần mọi người chỉ nghĩ tới đối tượng môi bị thâm. Ttuy nhiên thực tế không đúng hoàn toàn. Nếu bạn may mắn sở hữu một đôi môi hồng nhưng đối với bạn như vậy vẫn chưa nổi bật. Công nghệ phun môi sẽ giúp gương mặt bạn rạng rỡ hơn.
  • Những người lười tô son: Công nghệ này sẽ giúp bạn không cần phải tô son mỗi sáng thức dậy mà gương mặt vẫn tươi tắn và đầy sức sống.

Những điều cần làm trước khi phun

Trong vòng ít nhất 24h trước khi thực hiện, bạn phải đảm bảo rằng mình không sử dụng bất kỳ điều nào sau đây:

  • Aspirin, Ibuprofen, đồ uống có cồn
  • Caffeine (cà phê và trà)
  • Dầu cá
  • Niacin
  • Vitamin E

Mặc dù không bắt buộc nhưng đây là những thứ cần tránh để quá trình phun môi diễn ra hoàn hảo nhất. Aspirin, Ibuprofen và rượu có lẽ không còn là điều xa lạ đối với nhiều người. Nhưng tại sao ngay cả Vitamin E và các chất như Caffeine, Niacin hay dầu cá cũng cần tránh? Thực chất da mặt chúng ta rất mỏng manh, chính vì vậy khi nạp nhiều Vitamin da sẽ dễ chảy máu khi bị cọ xát.

Có một điều cần lưu ý, bạn cần tạm thời ngưng sử dụng các sản phẩm chứa Retinol quanh vùng miệng ít nhất 30 ngày trước khi phun môi vì nó có thể làm cho làn da nhạy cảm hơn trong suốt quá trình cũng như thời gian chữa lành. Một số kỹ thuật viên nói rằng bạn chỉ cần 7 ngày hoặc 2 tuần, nhưng chúng tôi khuyên bạn vẫn nên dừng lại trước ít nhất 30 ngày để đảm bảo tối đa sự an toàn cho da.

Một lời khuyên từ chuyên gia phun xăm thẩm mỹ của SOBI SPA: “Một đôi môi thường xuyên được tẩy da chết là một đôi môi tuyệt vời để thực hiện phun xăm. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên, ít nhất một tuần trước ngày thực hiện. Điều này giúp da giữ mực tối đa cũng như khả năng phục hồi của da sau công nghệ”

Quá trình thực hiện có đau không?

Câu hỏi này phụ thuộc vào công nghệ và tay nghề của kỹ thuật viên phun xăm. Không giống với lông mày, việc “trang điểm” cho đôi môi là một câu chuyện hoàn toàn khác! Môi có nhiều mạch máu, nhạy cảm và dễ bị sưng hơn bất kỳ khu vực nào khác trên khuôn mặt. Ngay cả khi đã bôi kem gây tê. Mặc dù có thể công nghệ phun xăm tốt, nhưng nếu kỹ thuật viên đi sai kỹ thuật thì cảm giác đau là điều khó tránh.

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên 10 người phun môi. Kết quả 5 người có cảm giác đau, 3 người hơi đau, duy nhất 2 người còn lại không đau. Bởi kĩ thuật viên làm cho họ có tay nghề cao cùng với công nghệ phun xăm hiện đại. Vậy nên nếu bạn biết chọn lọc những cơ sở phun xăm chất lượng tốt và an toàn thì phun môi không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa.

Có nên phun môi không?

Câu trả lời là có, đặc biệt với những cô nàng môi thâm. Phun môi giúp gương mặt tươi tắn suốt cả ngày. Phụ nữ chúng ta sẽ không cần tô son hay tẩy trang vào mỗi tối. Tuy nhiên không phải ai cũng gạt bỏ được nỗi sợ hãi về việc bị đau. Như đã đề cập ở trên, chúng ta cần hiểu rõ đa số những người bị đau là do công nghệ cũng như Spa phun xăm chưa đảm bảo về chất lượng. Hãy dành chút thời gian trang bị cho mình kiến thức về phun môi. Cũng như lựa chọn những Spa có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao cùng với công nghệ hiện đại. Chúng tôi tin bạn sẽ có một đôi môi đẹp ưng ý mà không phải trải qua bất kỳ tổn thương nào.

SOBI – Essence of Love

SOBI luôn là người đồng hành đáng tin cậy trong hành trình giúp bạn lấy lại vẻ đẹp cho làn da của bạn.

387 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
0243 7335 888 – 0986 860 868 – 0921 275 668

Trang Chủ

Comments are closed.